กลิ่นหอมของเนื้อชิ้นโตทำกระเพาะร้องไห้ @Wine Connection The Grill
  1. กลิ่นหอมของเนื้อชิ้นโตทำกระเพาะร้องไห้ @Wine Connection The Grill

กลิ่นหอมของเนื้อชิ้นโตทำกระเพาะร้องไห้ @Wine Connection The Grill

เนื้อนอกพรีเมียมชิ้นโต ควันที่ฟุ้งหน้าเตา เรียกน้ำย่อยให้ทำงานได้ไม่ยาก ที่ร้าน Wine Connection The Grill แค่เห็นรูปก็ทำให้เหล่า Beef Lover นั่งเก้าอี้ไม่ติด!
Ad ·
สนับสนุนโดย Wine Connection centralwOrld
(รายละเอียดเพิ่มเติม)
Video at https://www.facebook.com/Wongnai/videos/1160465273971396/

สวัสดีชาววงใน! ทีมงานขอบอกเลยว่าร้านที่มากันวันนี้เอาใจ beef lover อย่างที่สุด วันนี้เรามาบุกใจกลางเมืองที่ Central World โซน Groove พอหาร้านเจอก็เดินเข้าไปด้านในพบกับไวน์รสเลิศหลายหลากแบรนด์จากนานาประเทศและเชฟที่กำลังกริลล์เนื้อหอมฉุย...กลืนน้ำลายกันทั้งทีม 555 ร้านนั้นก็คือ “Wine Connection The Grill” หลายๆ คนคงคุ้นชื่อกันอยู่แล้วละ แต่ concept สำหรับสาขานี้คือ “กริลล์” ย่างเนื้อควันขโมง หอมฉุย เรียกน้ำย่อยให้ทำงานกันแบบง่ายๆ

Wine Connection The Grill
หน้าร้าน “Wine Connection The Grill”
Wine Connection The Grill
เนื้อของทางร้านคุณภาพชั้นเยี่ยม แต่ราคาก็จะบินสูงตามขึ้นไปด้วยนะคะ แต่ๆๆ ถ้าชอบทานเนื้อนอกแบบคุณภาพ ถือว่าร้านนี้ตอบโจทย์ค่ะ มาถูกทางแล้ว เชฟบอกว่าเนื้อของร้านเป็นเกรดเดียวกับโรงแรมห้าดาวเลย
Wine Connection The Grill
หลังจากเนื้อส่งมาที่ร้านเชฟจะเอามาใส่ไว้ในตู้ เรียกว่า dry age room ให้ไขมันของเนื้อซึมซับเข้าไปในเนื้อ ทำให้เนื้อของทางร้านนั้นนุ่มขึ้น
Wine Connection The Grill
การตกแต่งของทางร้านให้ความรู้สึกถึงการย่างเนื้อ หนักแน่น มีพลัง ใช้สีโทนดำส้ม

Menu

มาถึงร้านทั้งที ไม่สั่งเนื้อเลยเดี๋ยวจะหาว่ามาไม่ถึง เราเลยเลือก “Rib Eye Bone In” (850 g) (1,890.-) เนื้อนำเข้าจากออสเตรเลีย เชฟเล่าให้พวกเราฟังค่ะว่าวัวตัวนี้ได้กินธัญพืชไป 120 วัน ทำให้รสชาติและรสสัมผัสนุ่มนวลขึ้น ดีต่อสุขภาพ ก่อนนำมาเสิร์ฟให้เรา เชฟจะเอาหมักก่อนด้วยสมุนไพร และเอาไปย่าง จังหวะนี้ละค่ะ แทบเกาะครัว กลิ่นหอมมาก พอย่างเสร็จก็รอ 10 นาที เพื่อรอเล็ดเลือด (เป็นภาษาเชฟค่ะ ประมาณว่าให้น้ำในเนื้อมันเซตตัว เวลาผ่าน้ำเนื้อมันจะไม่ไหลออกมา) เนื้อจะฉ่ำในและสีสวยมาก เสิร์ฟในกะทะร้อนที่ทำมาเป็นพิเศษที่สาขานี้สาขาเดียวค่ะ มาพร้อมกับเบอร์เนสซอส ทำสดทุกวันทำมาจากไข่แดง และ เปเปอร์ซอสรสเข้ม เมนูนี้เหมาะสำหรับสองท่าน และเนื้ออีกส่วนที่ beef lover คู่ควร “Chateaubriand” (500 g) (2,390.-) เนื้อส่วนนี้เป็นส่วนที่นุ่มสุดของเนื้อสันใน (ชิ้นที่ใหญ่ที่สุด) นุ่มในแบบที่คำเดียวก็หมดค่ะ ละลายในปาก อย่างฟิน! คุ้มค่าราคามาก และเมื่อเราสั่งสเต๊กมา พนักงานจะให้มีดสเต๊กที่สั่งทำมาโดยเฉพาะมีที่สาขานี้เท่านั้น มีดนี้คมมากนะคะ ระวังกันนิดนึง

Wine Connection The Grill
“Rib Eye Bone In ” (850 g) (1,890.-)
Rib eye bone
“Rib Eye Bone In” (850 g) (1,890.-)
Chateaubriand
“Chateaubriand” (500 g) (2,390.-)

สามารถเลือก side dish เพิ่มได้ในราคาจานละ 90 บาทค่ะ วันนี้พวกเราเลือก 3 เมนู มี “Potato Gratin” เมนูนี้ใครที่ชอบชีสน่าจะปลื้ม พอเอาส้อมจิ้มลงไปก็จะเจอกับมันฝรั่งสไลซ์เป็นแผ่นๆ วางเป็นชั้นๆ รสชาติเข้มข้นมาก “Asparagus”หน่อไม้ฝรั่งผัดกับหอมและเนย ใส่เบคอนและออนท็อปด้วยอัลมอนด์สไลซ์ “Portobello Feta Cheese” เห็ด portobello ชิ้นหนามาก เอาไปอบก่อนแล้วท็อปด้วยมะเขือเทศเชอร์รี่และเฟต้าชีสของกรีก อันนี้ส่วนตัวรู้สึกคุ้มมาก

“Portobello Feta Cheese” , “Asparagus” , “Potato Gratin”
“Portobello Feta Cheese” , “Asparagus” , “Potato Gratin”
“Potato Gratin”
“Potato Gratin”

ส่วนใครที่อยากจิบไวน์ ขอแนะนำเมนูนี้ให้ทานคู่ด้วยค่ะ “Imported Cheese Selection” (310.-) เมนูนี้เป็นชีสนำเข้ารวมค่ะ มีทั้งหมด 5 ตัว Gouda cheese จากฮอลแลนด์ , Blue cheese จากอังกฤษ , Manchego cheese จากสเปน , Brie cheese จากฝรั่งเศส และ La Buchette cheese จากฝรั่งเศส ตัวนี้จะมีราขึ้น แต่มันทานได้นะคะ ตอนแรกกลัวๆ อยู่เหมือนกันแต่ลองแล้วก็โอเคค่ะ เสิร์ฟกับขนมปังและผักสลัด

Imported Cheese Selection
“Imported Cheese Selection” (310.-)

“Cold Cut Platter”(290.-) ชื่อเมนูคือเนื้ออบแห้ง แต่ว่ามันคือเนื้อหมูนะคะ (ที่โต๊ะบางคนไม่ทานเนื้อแอบกลัวผิดต่อเจ้าแม่ 555 ) อันนี้ถามเชฟมาค่ะ ในเมนูนี้จะประกอบไปด้วย Paris Ham จากฝรั่งเศส, Serrano Ham จากสเปน, Salami จากอิตาลี, Juselito จากสเปน ส่วน Pork reid และ Duck terrine สองเมนูนี้เป็นโฮมเมดค่ะ เสิร์ฟกับขนมปังและผักสลัด เมนูนี้จะทานพร้อมกับชีสหรือไวน์ก็ดีงามค่ะ

Cold Cut Platter
“Cold Cut Platter” (290.-)

ใครที่ไม่ทานเนื้อ ทางร้านก็มีเมนูอื่นๆ ให้เลือกด้วยค่ะ “Grilled Seabass & smoked salmon” (350.-) ปลากะพงย่างและแซลมอนรมควัน เชฟเล่าว่าต้องย่างปลากะพงให้หนังกรอบก่อน แล้วค่อยเอาไปอบให้สุก ถึงจะได้กลิ่นและรสชาติที่ดี เสิร์ฟพร้อมกับมันฝรั่ง ผักย่าง และซอสฮอลแลนเดซ เมนูนี้เหมาะกับผู้หญิงนะ เพราะปลาทานแล้วไม่อ้วน

“Grilled Seabass & smoked salmon”
“Grilled Seabass & smoked salmon” (350.-)

จบของคาวแล้วก็ล้างปากด้วยของหวานสักหน่อย “Lime Pie” (90.-) ด้านในจะมีเลมอนมูสรสเปรี้ยว ด้านบนจะเป็นเมอแรงเบิร์นไฟ เปรี้ยวหวานลงตัวค่ะ ปิดมื้อได้เพอร์เฟค

“Lime Pie” (90.-)
“Lime Pie” (90.-)

การเดินทาง

อิ่มหนำมื้อนี้ กลับบ้านนอนหลับสบายใจเลยค่ะ ใครที่เป็นแฟนพันธุ์แท้เนื้อตัวจริงห้ามพลาด ร้าน Wine Connection The Grill ตั้งอยู่ที่โซน Groove ที่ Central World สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : //www.facebook.com/wineconnectionthaiWebsite : //www.wineconnection.co.th/ ของดีคุณภาพพรีเมียม ทีมงานอยากให้ไปลองดูกันนะคะ

เมนูห้ามพลาด

Rib eye bone in, Chateaubriand, Lime Pie

แผนที่

ชั้น 1 โซน Groove at Central World
static-map